Nội Dung Bài Viết
Quầy lễ tân bao gồm những gì?
Quầy lễ tân là nơi đón khách,tiếp nhận dịch vụ cũng như trợ giúp khi có phát sinh nhu cầu.Đây là vị trí mà nhân viên phải có mặt 24/24 áp dụng đối với tất cả các hạng sao khách sạn.Với nhiều người có kinh nghiệm việc chuẩn bị một quầy lễ tân tươm tất là một việc hết sức đơn gian.Tuy nhiên,nhiều chủ đầu tư khi bắt đầu bước vào ngành này thì còn khá bỡ ngỡ.Dưới đây,Aci Hotel xin được giới thiệu về những trang thiết bị cơ bản của quầy lễ tân.Hãy cùng làm cho quầy lễ tân khách sạn trở lên chuyên nghiệp nào.
Các trang thiết bị tại quầy lễ tân:
1.Máy tính có kết nối internet
Máy tính là thiết bị được sử dụng nhiều nhất tại quầy lễ tân.Phục vụ công việc tiếp nhận thông tin khách hàng đặt phòng qua mạng,làm thủ tục check-in,check-out.Máy tính còn được cài đặt các phần mềm quản lý khách sạn,quản lý nhân viên.Việc soạn thảo văn bản,file công việc,báo cáo,…tất cả cũng thực hiện trên máy tính.Có thể nói máy tính là một trong những công cụ không thể thiếu tại quầy lễ tân mà khách sạn bắt buộc phải trang bị.
2.Điện thoại cố định
Công dụng của điện thoại cố định cũng quan trọng vô cùng khi đó là phương thức liên lạc nhanh nhất giữa khách sạn và người lưu trú.Điện thoại tại quầy lễ tân sẽ được kết nối nội bộ tới tất cả các buồng phòng khách sạn,đồng thời là thiết bị kết nối các cuộc gọi của khách ra bên ngoài.
3.Máy in đa năng
Máy in sẽ làm các công việc như photocopy giấy tờ tùy thân,in ấn các tài liệu cho khách sạn hoặc người lưu trú,nhận fax,…Đây cũng là vật dụng cần thiết đối với mỗi khách sạn.
4.Máy POS (Point of Sale)
Đây là dụng cụ giúp khách sạn xử lý các thanh toán qua thẻ tín dụng.Đối với những khách sạn cao cấp,đây là một trong những tiêu chí đánh giá xếp hạng sao.
5.Bảng hoặc catalog báo giá dịch vụ
Để minh bạch các dịch vụ khách sạn,tại quầy lễ tân cần phải có bảng hoặc catalog báo giá các dịch vụ tại khách sạn.Đó là cách để đơn vị lưu trú thể hiện sự chuyên nghiệp của mình,đồng thời đây cũng là tiêu chí đánh giá xếp hạng sao.
6.Ngăn chứa đồ
Thường là nơi cất giữ giúp khách những vật dụng quan trọng như chìa khóa,ví hoặc điện thoại.
7.Hộp dụng cụ y tế
Được trang bị tại quầy lễ tân để phục vụ sơ cứu hoặc những tình huống liên quan đến sức khỏe của khách hoặc nhân viên.
8.Chuông báo thức
Vật dụng này có thể thay bằng Smartphone,tuy nhiên đây cũng là vật dụng thể hiện tính chuyên nghiệp của khách sạn,giúp đánh thức du khách check out để kịp giờ bay,giờ di chuyên.
Trên đây là các vật dụng cần thiết cho quầy lễ tân,giúp khách sạn phục vụ chu đáo cho lữ khách của mình.Ngoài ra thì cũng có một số nơi có trang bị cầu kỳ hơn như két,máy đếm tiền,thực đơn ăn uống,…Quý chủ đầu tư hãy căn cứ vào diện tích và quy mô khách sạn của mình để có lựa chọn trang bị tốt nhất nhé.Nếu cần một tư vấn nào đó hãy gọi đến hotline của Aci hotel : 0916 88 00 55 – 0968 88 00 55.